Mèo

Tại sao mèo không vui? Mèo có buồn không?

Tại sao mèo không vui? Mèo có buồn không?

Tại sao mèo không vui? Mèo có buồn không? Những dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy mèo bị trầm cảm? Mỗi con mèo đều có tính cách riêng. Ví dụ, một số con mèo có tính hướng ngoại hơn những con khác. Và khi một con mèo thường có tính xã hội đột nhiên trở nên im lặng và dè dặt, điều đó có thể đáng báo động.
Làm thế nào để biết mèo đang vui? Dấu hiệu hạnh phúc ở mèo

Làm thế nào để biết mèo đang vui? Dấu hiệu hạnh phúc ở mèo

Làm thế nào để biết rằng mèo hạnh phúc? Dấu hiệu hạnh phúc ở mèo là gì... Trước hết, người nuôi mèo nào cũng mong muốn thú cưng của mình luôn vui vẻ và cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, chúng ta thường đặt câu hỏi liệu mèo của mình có hạnh phúc không.
Sự hung hăng và giải pháp ở mèo mang thai và sau khi sinh

Sự hung hăng và giải pháp ở mèo mang thai và sau khi sinh

Sự hung hăng của mèo mang thai và mèo sau khi sinh là một trong những loại hành vi xảy ra ở mèo có bản năng bảo vệ con. Hành vi này thường có thể xảy ra đối với một con mèo khác và đôi khi thậm chí chống lại con người. Đặc biệt mèo đực có thể ăn thịt mèo con mới sinh. Vì lý do này, kiểu hành vi này cho thấy mèo mẹ có lý do chính đáng để trở nên hung dữ để bảo vệ mèo con, thường có thể thấy ở mèo đang mang thai.
Khay cát vệ sinh mèo: Nên đặt khay cát cho mèo ở đâu?

Khay cát vệ sinh mèo: Nên đặt khay cát cho mèo ở đâu?

Cách sử dụng khay cát vệ sinh cho mèo: Nên đặt khay cát ở đâu? Đây là một vấn đề mà rất nhiều người đau đầu, kể cả những người đã nuôi mèo từ lâu. Sau đây là tất cả thông tin chi tiết về cách sử dụng khay vệ sinh, nơi đặt khay cát cùng 1 số mẹo.
Phương pháp tăng cân lành mạnh và thành công cho mèo

Phương pháp tăng cân lành mạnh và thành công cho mèo

Nếu bạn cho rằng mèo của mình trông ốm yếu, bước đầu tiên nên làm là đưa mèo đi khám bác sĩ thú y. Có thể có một lý do y tế đằng sau nó. Trong tình huống này, điều quan trọng là phải xác định vấn đề sức khỏe trước khi bắt đầu tăng lượng thức ăn cho mèo. Nếu không, một số thực phẩm có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nếu bác sĩ thú y chưa chẩn đoán được bất kỳ vấn đề sức khỏe nào nhưng lại kết luận rằng mèo của bạn ốm yếu, thì đã đến lúc tăng lượng calo.
Những sự thật thú vị về mèo không lông

Những sự thật thú vị về mèo không lông

Mèo không lông thu hút nhiều sự chú ý với vẻ ngoài khác biệt và cách gây thiện cảm, được mệnh danh là loài kỳ lạ nhất trong số các giống mèo. Trong khi một số người có nỗi sợ với mèo không có lông thì hầu hết chúng ta đều có thể ôm hôn bất kỳ con mèo nào, dù không có lông hay có lông. Đồng thời, mèo không lông có thể trở thành niềm yêu thích của hầu hết mọi người nhờ sự ngọt ngào ẩn sau vẻ ngoài cứng rắn. Vậy có giống mèo không lông nào? Đặc điểm của mèo không lông là gì? Mèo không lông nên được chăm sóc như thế nào? Tính cách của mèo không có lông như thế nào? Dưới đây là những sự thật thú vị về mèo không lông…
Những thay đổi hành vi cần chú ý ở mèo

Những thay đổi hành vi cần chú ý ở mèo

Thú cưng ở nhà đôi khi có thể biểu hiện những hành vi không quen thuộc, hay còn gọi là bất thường. Vì vậy, với tư cách là người nuôi mèo, việc bạn tìm hiểu khi nào hành vi của mèo là bình thường là rất cần thiết. Nhờ quan sát kỹ hoặc tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, bạn sẽ có thể dễ dàng hiểu được nguyên nhân đằng sau hành vi của mèo và có cơ hội can thiệp sớm khi cần thiết.
Mèo có sợ gương không? Phản ứng với hình phản chiếu

Mèo có sợ gương không? Phản ứng với hình phản chiếu

Hình phản chiếu của mèo trong gương là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất đối với những người lần đầu nuôi mèo. Điều này có thể khiến chúng ta phải ngăn chặn hành vi hung hăng của mèo khi đánh nhau với hình ảnh phản chiếu của chúng. Vậy mèo có sợ gương không?
Ngộ độc hoa lily ở mèo – Triệu chứng và cách điều trị

Ngộ độc hoa lily ở mèo – Triệu chứng và cách điều trị

Hoa lily, thuộc họ hoa loa kèn, là loài hoa thường được sử dụng để trang trí trong nhà, lại cực kỳ độc hại đối với mèo. Vì toàn bộ cây đều gây độc cho mèo nên ngay cả một vết cắn (thậm chí là một hoặc hai lá) cũng có thể gây ngộ độc và tử vong nếu không được điều trị trong thời gian hợp lý. Vì không có thuốc giải độc cho tình trạng ngộ độc hoa lily nên điều quan trọng là phải biết càng nhiều càng tốt về tình trạng ngộ độc ở mèo.
Vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo

Vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo

Bản chất mèo là loài động vật rất sạch sẽ và đặc biệt cẩn thận trong việc đi vệ sinh. Mèo có xu hướng bản năng là luôn che phân của chúng. Vì lý do này, đối với những người lần đầu tiên nuôi mèo, việc huấn luyện mèo đi vệ sinh cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sẽ có thể ngược lại. Vậy vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo là gì?
Chi phí chăm sóc mèo: Là một người nuôi mèo có trách nhiệm

Chi phí chăm sóc mèo: Là một người nuôi mèo có trách nhiệm

Chi phí chăm sóc mèo là bao nhiêu? Chi phí khi nuôi mèo có trách nhiệm là bao nhiêu? Việc nhận nuôi một con mèo đi kèm với một số yêu cầu tài chính đối với một người có trách nhiệm. Nếu bạn không thể hoặc sẵn sàng chịu những chi phí này thì bạn chưa sẵn sàng nhận nuôi và chăm sóc một con mèo.
Giải pháp cho mèo rụng lông

Giải pháp cho mèo rụng lông

Lông mèo của tôi đang bị rụng, tôi phải làm sao? Tại sao mèo rụng lông? Việc mèo rụng lông là điều bình thường. Việc mèo rụng lông là điều khá bình thường và tự nhiên, theo quy trình nhất định. Giống như mèo, con người cũng có những giai đoạn mọc và rụng lông. Vậy giải pháp cho mèo rụng lông là gì?
Mèo có khóc không?

Mèo có khóc không?

Dựa trên thực tế là mèo có thể có cảm xúc, rõ ràng là chúng có thể khó chịu về một số điều nhất định. Vì vậy, nhiều người cho rằng mèo có thể buồn bã và rơi nước mắt. Theo phát hiện của các nhà nghiên cứu, mèo cũng có thể cảm nhận được cảm xúc khác nhau, ví dụ như mèo phát ra âm thanh gừ gừ khi hạnh phúc. Mặt khác, ở một con mèo buồn bã, có thể thấy những phản ứng như chán ăn, tức giận, gầm gừ, rít lên với người và các động vật khác. Bạn có thể chứng kiến ​​những con mèo giận dữ hoặc lo lắng phát ra âm thanh tương tự như tiếng rên rỉ của con người. Vậy mèo có khóc không?
Mèo sợ gì? 18 điều mèo sợ

Mèo sợ gì? 18 điều mèo sợ

Mèo có thể dễ dàng trở nên sợ hãi vì nhiều lý do. Nhưng nhiều vô tình có thể khiến mèo sợ hãi. Đó là lý do tại sao nhiều con mèo trở nên lo lắng, căng thẳng và cáu kỉnh khi sợ hãi. Do đó, cần phải biết chúng sợ hãi điều gì và cách giải quyết để mèo cảm thấy tốt hơn và an toàn hơn. Vậy mèo sợ gì? Làm thế nào để biết mèo đang sợ? và Làm thế nào để xoa dịu con mèo đang sợ hãi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:
Huấn luyện mèo có được không? Các cách huấn luyện mèo

Huấn luyện mèo có được không? Các cách huấn luyện mèo

Huấn luyện mèo có được không? Có, mèo là sinh vật độc lập và bướng bỉnh, tuy nhiên, chúng cũng có thể được dạy một số hành vi nhất định. Việc huấn luyện này có thể rất hữu ích cho cả mèo và chúng ta.