Mèo

Nên triệt sản mèo con vào tháng nào?

Nên triệt sản mèo con vào tháng nào?

Có nên triệt sản mèo con không? Mèo con bắt đầu trưởng thành về giới tính khi chúng được khoảng 4 tháng tuổi. Điều này có nghĩa là mèo cái có thể mang thai và sinh con khi chúng chỉ được 4 đến 5 tháng tuổi. Hầu hết mọi người đều không muốn con mèo của mình mang thai và sinh sản.
Mèo căng thẳng trước khi đi khám thú y và giải pháp

Mèo căng thẳng trước khi đi khám thú y và giải pháp

Việc thăm khám của bác sĩ thú y rất khó khăn đối với những người nuôi mèo. Những chú mèo thường không muốn đến gặp bác sĩ thú y có thể khá căng thẳng. Vì lý do này, những người nuôi mèo nên cẩn thận hơn bao giờ hết, đặc biệt là làm cho chuyến hành trình này trở nên thú vị nhất có thể.
Làm thế nào để biết mèo có bị đau không?

Làm thế nào để biết mèo có bị đau không?

Một số bệnh nhẹ sẽ rất khó để biết liệu mèo có bị đau hay không. Tuy nhiên, điều này có thể được nhận thấy khi đi kèm với các triệu chứng như chán ăn, thờ ơ... Ngoài ra, khi nhận thấy mèo có vấn đề, bạn nên biết rằng mèo của bạn thực sự có thể đã phải vật lộn với căn bệnh này trong một thời gian rất dài. Vì vậy, điều rất quan trọng là có thể nhận biết trước các dấu hiệu đau ở mèo. Vậy làm thế nào để biết mèo bị đau?
30 ngày đầu tiên nhận nuôi và chăm sóc mèo con

30 ngày đầu tiên nhận nuôi và chăm sóc mèo con

Tại sao những ngày đầu tiên với mèo con lại quan trọng đến vậy? Nhận nuôi một chú mèo con mới là một quá trình rất thú vị. Tuy nhiên, tháng đầu tiên sau khi nhận nuôi mèo con là rất quan trọng và có nhiều điều bạn có thể làm để đảm bảo giai đoạn này diễn ra suôn sẻ. Tháng đầu tiên là một trong những giai đoạn thích hợp nhất để huấn luyện mèo con và sẽ vừa mang tính giáo dục vừa vui vẻ.
Sự phát triển của mèo con trong 3 – 6 tháng đầu: Những điều quan trọng!

Sự phát triển của mèo con trong 3 – 6 tháng đầu: Những điều quan trọng!

Trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng đầu tiên, sự phát triển của mèo con ở các giống mèo Anh lông ngắn, mèo tai cụp Scotland, mèo Ba Tư, mèo Chinchilla và mèo đường phố diễn ra nhanh hơn nhiều so với tất cả các giai đoạn khác. Từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ chứng kiến ​​sự phát triển của chú mèo con một cách kỳ diệu từng giây từng phút.
Cách để mèo trưởng thành và mèo con làm quen với nhau

Cách để mèo trưởng thành và mèo con làm quen với nhau

Mèo trưởng thành sẽ không chấp nhận con mèo con? Làm thế nào để mèo trưởng thành và mèo con làm quen với nhau? Liệu chú mèo mới của ngôi nhà có hòa hợp với mèo trưởng thành không? Nhiều người nuôi mèo không nhận ra rằng mèo trưởng thành có thể gặp khó khăn khi làm quen với mèo con mới. Mèo con mới sinh thường háo hức kết bạn, nhưng những con mèo trưởng thành hoặc lớn tuổi hơn trong nhà có thể không muốn làm gì với mèo con.
Tại sao mèo cắn cằm? Hành vi cắn mặt ở mèo

Tại sao mèo cắn cằm? Hành vi cắn mặt ở mèo

Người nuôi mèo cần biết rằng đôi khi mèo có thể có những hành vi khác nhau, giống như những vật nuôi khác. Hành vi mèo cắn cằm có thể được lấy làm ví dụ. Khi bạn đang bế mèo cưng để vuốt ve, bạn có thể cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi nó đột nhiên có hành vi này. Bạn không nên làm bất cứ điều gì với con mèo của mình vì sợ hãi và hãy cố gắng hiểu lý do tại sao con mèo của bạn lại thể hiện hành vi này. Một hành động sai lầm của bạn có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, nguyên nhân gây ra hành vi này ở mèo.
Chăm sóc mèo không lông: Những điều cần biết

Chăm sóc mèo không lông: Những điều cần biết

Làm thế nào để chăm sóc mèo không lông? Mèo không lông là một trong những loài mèo thu hút sự tò mò và quan tâm trong nhiều thập kỷ qua. Sự phổ biến của mèo không lông chắc chắn là do chúng có hành vi thân thiện, hòa đồng và đôi khi gần giống chó.
Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Những điều quan trọng

Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Những điều quan trọng

Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Phân của mèo con trông như thế nào? Mèo con bị tách khỏi mẹ sẽ không tự đi tiểu hoặc ị. Mèo con mới sinh chỉ có thể đi vệ sinh khi có sự giúp đỡ của mẹ. Mèo mẹ khuyến khích mèo con đi tiểu hoặc ị bằng cách liếm vùng sinh dục của chúng.
Huấn luyện mèo như thế nào? Giải pháp chống mèo đi lạc

Huấn luyện mèo như thế nào? Giải pháp chống mèo đi lạc

Những người chủ muốn chú mèo của mình ngoan ngoãn và bình tĩnh. Nhiều người nuôi mèo cưng đôi khi có thể lo lắng về tính cách cáu kỉnh và hung dữ của mèo. Tuy nhiên, nếu con mèo của bạn tiếp tục thể hiện hành vi xấu liên tục, bạn cần tìm ra giải pháp. Nhưng làm thế nào? Bạn có thể muốn huấn luyện con mèo của mình và đã bắt đầu tìm hiểu về vấn đề này. Trong bài viết này, chúng tôi muốn cho bạn biết về cách bạn có thể xây dựng kỷ luật cho chú mèo của mình.
Mèo không thể nếm được mùi vị gì? Vị giác của mèo

Mèo không thể nếm được mùi vị gì? Vị giác của mèo

Mèo không thể nếm được mùi vị gì? Người ta biết rằng mèo có giác quan rất nhạy bén. Chúng có thính giác nhạy bén, thị giác dựa trên chuyển động và bóng tối, đồng thời khứu giác cực kỳ nhạy cảm. Tuy nhiên, vị giác của mèo phức tạp hơn con người, chó và một số động vật khác.
Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao?

Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao?

Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao? Mèo là loài sinh vật tò mò bẩm sinh, và do đó, chúng thích khám phá những đồ vật mới, những mùi và vị khác nhau cũng như khám phá xem chúng là gì. Đôi khi bản tính tò mò của chúng có thể gây rắc rối.
Chăm sóc mèo con đêm đầu tiên về nhà

Chăm sóc mèo con đêm đầu tiên về nhà

Đêm đầu tiên mèo con mới về nhà: Làm thế nào để cho mèo con đi ngủ trong đêm đầu tiên? Trước hết, bạn nên giảm bớt căng thẳng cho chú mèo mới của mình và giúp chúng thư giãn. Bước đầu tiên để đảm bảo mèo con cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà mới là tạo ra một không gian đặc biệt, thoải mái và ấm áp để chúng cảm thấy an toàn. Khu vực này chỉ nên thuộc về mèo con của bạn. Vậy làm thế nào để đảm bảo giấc ngủ yên bình, điều gần như cần thiết cho đêm đầu tiên ở nhà của mèo con? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Mọi thứ về khay vệ sinh và cát cho mèo

Mọi thứ về khay vệ sinh và cát cho mèo

Khay vệ sinh và cát cho mèo là những thứ bắt buộc phải có đối với tất cả những người nuôi mèo, đáp ứng một trong những nhu cầu cơ bản của thú cưng. Khay cát không chỉ là nơi che chắn cho mèo mà còn giúp chúng ta dễ dàng dọn dẹp. Ngoài ra, khay đựng cát vệ sinh cho mèo rất quan trọng đối với cả sức khỏe tinh thần và sức khỏe nói chung của mèo. Cát vệ sinh cho mèo có nhiều thành phần, cũng như khay đựng có nhiều loại. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy cùng tìm hiểu.
Chăm sóc và hành vi của mèo sau khi triệt sản

Chăm sóc và hành vi của mèo sau khi triệt sản

Trước hết, chúng ta cần biết rằng phẫu thuật triệt sản ở mèo đực và mèo cái sẽ ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra, ngăn chặn tình trạng sinh sản không kiểm soát và mèo đã triệt sản có cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn phải biết cách chăm sóc mèo hiệu quả và tìm hiểu những điểm quan trọng. Có một số điều bạn cần biết để tìm hiểu những điều nên làm và không nên làm trong việc chăm sóc mèo mới được triệt sản cũng như quá trình phục hồi trước và sau phẫu thuật. Vậy chăm sóc mèo sau khi triệt sản như thế nào? Những gì cần được chú ý? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu...