Mèo

Mẹo chăm sóc cho bàn chân mèo

Mẹo chăm sóc cho bàn chân mèo

Mặc dù việc chăm sóc bàn tay và bàn chân rất quan trọng đối với chúng ta, nhưng bàn chân của mèo cũng quan trọng không kém. Là một người nuôi mèo, chúng tôi đã chuẩn bị các khuyến nghị chăm sóc cần thiết cho bạn để giữ cho bàn chân mèo luôn khỏe mạnh!
Tại sao mèo liếm mình thường xuyên như vậy?

Tại sao mèo liếm mình thường xuyên như vậy?

Có thể đưa ra nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi tại sao mèo liếm mình thường xuyên. Có thể hơi ngạc nhiên khi mèo tự liếm mình thường xuyên như vậy, đặc biệt là đối với những người mới nuôi mèo. Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu tại sao mèo liếm mình...
Tại sao lông mèo đổi màu?

Tại sao lông mèo đổi màu?

Ngoại hình của con mèo thường được xác định bởi yếu tố di truyền. Do gen của mèo cái và mèo đực, hình dạng cơ thể, hình dạng cơ thể và màu sắc sẽ được định hình. Mặc dù thời kỳ trưởng thành của mèo có vẻ khác so với khi còn nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ luôn thay đổi hoàn toàn. Do đó, bạn cũng cần biết rằng sự thay đổi màu lông của mèo là do một số vấn đề có thể khiến chúng ta phải lo lắng.
Tại sao mèo đi theo ánh sáng laze?

Tại sao mèo đi theo ánh sáng laze?

Bạn có thể nghĩ đến câu hỏi tại sao mèo đi theo ánh sáng laze khi nhìn thấy hàng giờ đồng hồ. Hầu hết, ai cũng ít nhất một lần chứng kiến thú cưng của mình chạy không biết mệt mỏi sau ánh đèn laze. Sẽ rất hữu ích khi bạn tìm hiểu lý do tại sao mèo đuổi theo ánh sáng laze, ý nghĩa của nó và quan trọng nhất là liệu nó có gây hại gì cho mèo hay không… Trong bài viết này, chúng tôi đã cố gắng cung cấp cho bạn thông tin về lý do mèo đi theo ánh sáng laze và liệu điều này có hại cho chúng hay không.
Những điều cần biết về mèo già! – Nhu cầu đặc biệt

Những điều cần biết về mèo già! – Nhu cầu đặc biệt

Nếu con người ngày càng có thể sống lâu hơn, bạn nên biết rằng mèo cũng vậy. Lưu ý rằng tỷ lệ mèo trên 6 tuổi đã tăng gấp đôi trong hơn một thập kỷ gần đây và có mọi lý do cho điều này. Vậy bạn biết gì về những con mèo già này? Mèo già nên được chăm sóc như thế nào và những nhu cầu đặc biệt của chúng? Bạn có thể tìm thấy tất cả về mèo già trong bài viết này. Sau đây là những nhu cầu đặc biệt của mèo già!
Làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già?

Làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già?

Không có gì lạ khi mèo già đôi khi có hành vi cáu kỉnh. Đó là lý do tại sao bạn cần hành động để cải thiện sức khỏe và tâm trạng của mèo. Để loại trừ hoặc điều trị bệnh, bạn nên đưa mèo đến phòng khám thú y và theo dõi sức khỏe răng miệng hoặc hành vi của mèo. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng bình xịt pheromone tổng hợp hoặc bạc hà mèo để cải thiện tâm trạng của chúng. Vậy, ngoài tất cả những điều này, làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già? Sau đây hãy cùng tìm hiểu…
Khi nào nên tách mèo con khỏi mẹ?

Khi nào nên tách mèo con khỏi mẹ?

Việc tách mèo con khỏi mẹ của nó, dù có thiện chí đến đâu, cũng là một vấn đề nguy hiểm đối với mèo con. Nếu không, rất có thể mèo con bị tách mẹ sớm sẽ cư xử không đúng mực, khó giao tiếp với những con mèo khác và con người, đồng thời gặp rủi ro về sức khỏe. Những con mèo đường phố thường ở với mẹ của chúng cho đến khi trưởng thành về mặt sinh dục và cho đến khi mèo mẹ mang thai lần nữa. Trước khi nuôi mèo con như thú cưng ở nhà, nên xác định thời điểm phát triển của chúng trước khi tách chúng khỏi mẹ.
Nguyên nhân của hành vi tìm kiếm sự chú ý ở mèo và giải pháp

Nguyên nhân của hành vi tìm kiếm sự chú ý ở mèo và giải pháp

Hành vi thu hút sự chú ý ở mèo được hiểu bằng ngôn ngữ cơ thể và chuyển động của chúng. Vị trí và chuyển động của mắt, đuôi và tai cực kỳ quan trọng khi mèo thể hiện tâm trạng. Tuy nhiên, cảm xúc và hành vi cũng bao gồm nhiều vấn đề khác nhau như sợ hãi, lo lắng, thất vọng, đau đớn, tìm kiếm bạn đời, không hài lòng, nhẹ nhõm và tò mò. Ngôn ngữ cơ thể của mèo thường được sử dụng để thể hiện nhiều cảm xúc cùng một lúc. Do đó, khi cố gắng hiểu ngôn ngữ cơ thể của mèo, chúng ta cũng cần chú trọng đến ngữ cảnh mà chúng đang giao tiếp.
Biểu đồ cân nặng của mèo – Mèo nên nặng bao nhiêu?

Biểu đồ cân nặng của mèo – Mèo nên nặng bao nhiêu?

Mèo là một trong những vật nuôi dễ chăm sóc nhất, nhưng việc cho chúng ăn cũng khó khăn và đòi hỏi yêu cầu khắt khe không kém. Béo phì là một trong những tình trạng bị bỏ quên, đặc biệt là về chế độ dinh dưỡng. Mèo rất dễ bị béo phì và cứ 5 con mèo thì có một con đang chiến đấu với bệnh béo phì. Mặc dù mèo thừa cân có vẻ đáng yêu, nhưng điều này không phù hợp. Những con mèo thừa cân hơn bình thường thường có tâm trạng không vui cũng như khó di chuyển. Ngoài tất cả những điều này, thừa cân còn mang theo nhiều bệnh tật. Mèo thừa cân có thể mắc các bệnh như đau khớp, bệnh da liễu, tiểu đường và bệnh tim mạch.
Tại sao mèo liếm bạn?

Tại sao mèo liếm bạn?

Lưỡi mèo là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể chúng. Lưỡi của chúng được bao phủ bởi các gai, và những chiếc lưỡi gai này làm rất tốt việc chúng tự vệ sinh cá nhân. Trên thực tế, mèo dành phần lớn thời gian trong ngày để tự làm sạch mình. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao những con mèo tự liếm mình trong nhiều giờ lại liếm bạn, thì hãy cùng đọc bài viết của chúng tôi...
Tất cả về hướng dẫn cho mèo ăn sau phẫu thuật

Tất cả về hướng dẫn cho mèo ăn sau phẫu thuật

Điều đầu tiên giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của mèo sau phẫu thuật chắc chắn là chế độ ăn uống. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả thông tin về hướng dẫn cho mèo ăn sau phẫu thuật để cải thiện sức khỏe một cách tích cực nhất. Những ca mổ sẽ ảnh hưởng tới mèo cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong khi cơ thể chúng đang làm việc để phát huy hết sức lực, mèo sẽ nhanh chóng lấy lại sức khỏe trước đây với chế độ ăn uống phù hợp nhất.
Làm thế nào để cho mèo uống thuốc?

Làm thế nào để cho mèo uống thuốc?

Từ thuốc viên đến thuốc kháng sinh, đôi khi bạn có thể cần cho mèo uống nhiều viên thuốc khác nhau. Mặt khác, nhiều con mèo khá thành thạo trong việc nhổ ra những viên thuốc này và từ chối uống ngay lập tức. Vì vậy, làm thế nào để bạn cho một con mèo sử dụng viên thuốc? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các chiến lược giúp bạn và con mèo của bạn ít căng thẳng nhất!
Nguyên nhân mèo gây ra tiếng kêu lớn và giải pháp

Nguyên nhân mèo gây ra tiếng kêu lớn và giải pháp

Tiếng kêu to và lớn là khá phổ biến ở mèo. Một lý do điển hình cho điều này là mèo con khi chúng lớn lên. Ví dụ, mèo con kêu meo meo với mẹ khi chúng lạnh, đói hoặc sợ hãi. Tuy nhiên, khi những con mèo trưởng thành bình thường kêu lớn lên, chúng có những tông giọng khác nhau và hành vi chẳng hạn như rít lên và gừ gừ, để giao tiếp với nhau.
Làm thế nào để dạy mèo biết tên?

Làm thế nào để dạy mèo biết tên?

Vì mèo là động vật độc lập và tự do nên chúng khó huấn luyện hơn chó. Tuy nhiên, mèo là loài động vật rất thông minh và đủ thông minh để học một hoặc hai mẹo. Đặc biệt, dạy mèo là một trong những cách dễ nhất. Vậy làm thế nào để tôi dạy một con mèo nhớ tên của nó? Đây là những thông tin chi tiết…
Làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?

Làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?

Mèo nhảy lên trên kệ bếp là một trong những tình huống khiến nhiều người nuôi mèo lo lắng. Mèo có thể ăn phải một món ăn không phù hợp hay vô tình mở chiếc bếp từ trên bếp. Một trong những vấn đề ảnh hưởng đến việc huấn luyện là thú cưng thường hành động độc lập. Vậy, làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?