Mèo

Làm cách nào để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?

Làm cách nào để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?

Mèo, có thể được coi là loài sạch sẽ nhất trong số các loài vật nuôi, thường biết đi vệ sinh ở đâu theo bản năng. Tuy nhiên, đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Nếu bạn nhận nuôi một chú mèo con, thì mèo có thể dễ dàng được huấn luyện với những hành vi phù hợp. Vậy làm sao để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?
Làm thế nào phát hiện căng thẳng ở mèo?

Làm thế nào phát hiện căng thẳng ở mèo?

Là loài động vật rất nhạy cảm, mèo thường có thể trở nên lo lắng hoặc thất vọng trước những gì đang diễn ra xung quanh hoặc cách mọi người tương tác với chúng. Hầu hết mèo nhà rất giỏi che giấu các dấu hiệu cho thấy chúng đang căng thẳng hoặc đau đớn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải quan sát kỹ và giảm căng thẳng cho mèo càng nhiều càng tốt. Khi con mèo của bạn bị căng thẳng, chúng có thể không thoải mái cả về cảm xúc lẫn thể chất và thể hiện những hành vi có vấn đề.
Tại sao mèo con và mèo trưởng thành ngủ mọi lúc?

Tại sao mèo con và mèo trưởng thành ngủ mọi lúc?

Tất cả chúng ta đều biết rằng cách nghỉ ngơi tự nhiên nhất của mèo là ngủ, chúng có thể ngủ trên ghế sofa, trên quầy bếp, trên giường, sau tấm rèm, trước máy tính, máy in hoặc trên người của chúng ta. Mèo dành 15-20 giờ mỗi ngày để nghỉ ngơi và ngủ, tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ hoạt động. Cần lưu ý rằng so với con người, mèo ngủ nhiều hơn khoảng 2 lần, nhưng những giấc ngủ này là những giấc ngủ nhẹ lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian ngắn. Mèo đi vào giấc ngủ sâu trong 1/3 thời gian, ảnh hưởng bởi các kích thích bên ngoài trong khi ngủ và nửa tỉnh nửa mê. Do đó, mèo ngủ nói chung không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng nếu bạn vẫn muốn biết tại sao mèo ngủ nhiều và liệu chúng có thói quen ngủ bình thường hay không, hãy tiếp tục đọc.
Làm thế nào vượt qua nỗi sợ mèo? Chứng sợ mèo Ailurophobia

Làm thế nào vượt qua nỗi sợ mèo? Chứng sợ mèo Ailurophobia

Chứng sợ mèo là gì? Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ mèo? Đối với hầu hết mọi người, mèo là vật nuôi phù hợp và lý tưởng nhất để nuôi ở nhà. Tuy nhiên, một số người thấy mèo đáng sợ và sợ những sinh vật dễ thương này. Theo Hiệp hội lo âu và trầm cảm Hoa Kỳ, sợ mèo được phân loại là một nỗi ám ảnh "cụ thể", nỗi sợ hãi về một đối tượng, địa điểm hoặc tình huống cụ thể, chẳng hạn như động vật, vi trùng hoặc độ cao.
Làm thế nào để huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin?

Làm thế nào để huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin?

Mèo sợ hãi có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống hàng ngày. Sợ hãi người lạ hay thậm chí cái bóng của chính mình, chú mèo của bạn có thể rít lên với bất kỳ ai mà nó nhìn thấy hoặc trốn dưới gầm giường mỗi khi chuông cửa reo. Huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin sẽ giúp chất lượng cuộc sống của thú cưng tăng lên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách để giúp những chú mèo đang sợ hãi trở nên tự tin và cách tiếp cận chúng.
Tại sao mèo rùng mình khi ngủ?

Tại sao mèo rùng mình khi ngủ?

Mèo, giống như con người, có thể đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Đôi khi do giống loài và đôi khi do các yếu tố bên ngoài, những bệnh này có các triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số bệnh cũng tiến triển âm thầm hơn. Một số triệu chứng bất thường mà bạn quan sát thấy ở mèo có thể chỉ ra một số vấn đề nhất định với sức khỏe của thú cưng. Một trong những triệu chứng này là run. Run rẩy ở mèo có thể xảy ra vì nhiều lý do. Nhiều người nghĩ rằng mèo rùng mình vì lạnh, điều đó đúng, nhưng mèo không rùng mình chỉ vì lạnh. Vậy tại sao mèo rùng mình? Nguyên nhân gây run rẩy ở mèo là gì? Đọc tiếp để biết câu trả lời cho những câu hỏi này và những gì cần làm.
Mạch nha mèo là gì và có công dụng gì?

Mạch nha mèo là gì và có công dụng gì?

Hầu hết mọi người đều biết mèo sạch sẽ như thế nào. Chúng dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ và tự liếm mình. Khi tự liếm cơ thể, mèo nuốt một số sợi lông mắc vào chiếc lưỡi có răng cưa của mình. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành của búi lông. Trong những trường hợp như vậy, giải pháp tốt nhất là sử dụng mạch nha mèo (gel trị búi lông cho mèo). Đây là một sản phẩm rất hữu ích để cải thiện cả tiêu hóa và đường ruột của mèo. Tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu thêm về mạch nha mèo và công dụng của nó.
Ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiếu động?

Ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiếu động?

Hãy tưởng tượng nếu con mèo của bạn đột nhiên bắt đầu chạy quanh nhà mỗi ngày, nhảy từ chiếc ghế sofa này sang chiếc ghế sofa khác, hoặc bùng nổ năng lượng và kêu meo meo mỗi đêm? Một số con mèo có thể hiếu động, giống như trẻ em. Kiểu hành vi hiếu động này ở mèo không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn khiến những người nuôi mèo lo lắng. Vậy làm thế nào để ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiết động?
Làm thế nào để chăm sóc mèo con và mèo trưởng thành?

Làm thế nào để chăm sóc mèo con và mèo trưởng thành?

Mèo của tôi có thai không? Dấu hiệu và thời gian mang thai của mèo

Mèo của tôi có thai không? Dấu hiệu và thời gian mang thai của mèo

Bạn chưa triệt sản mèo hoặc bạn đã nhận nuôi một con mèo đang mang thai. “Làm thế nào để biết một con mèo đang mang thai”. Vậy, đã đến lúc tìm hiểu một số thông tin về các dấu hiệu mang thai ở mèo.
Mèo có bị trầm cảm không? Làm thế nào để biết

Mèo có bị trầm cảm không? Làm thế nào để biết

Cũng như con người và các động vật khác, mèo có thể bị trầm cảm. Tuy nhiên, mèo sẽ cố gắng thể hiện vấn đề của mình theo những cách khác nhau vì nói chuyện như mọi người. Và đối với điều này, cần phải xem xét các dấu hiệu mà con mèo của bạn thể hiện. Ví dụ, nếu con mèo của bạn có hành vi bất thường hoặc sợ hãi, nó có thể bị trầm cảm. Mèo cũng có thể bị bệnh về mặt cảm xúc nếu tự liếm mình nhiều, không vệ sinh sạch sẽ và liên tục lẩn trốn ở một chỗ.
Làm thế nào để ngăn mèo ị trên thảm?

Làm thế nào để ngăn mèo ị trên thảm?

Mèo là sinh vật rất sạch sẽ khi đi vệ sinh và vấn đề mèo ị trên thảm rất ít gặp phải. Đặc biệt là những con mèo đã được huấn luyện sẽ đi vệ sinh trong khay cát của riêng mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mèo nhà cũng có thể ị trên thảm. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn dẫn đến các bệnh khác nhau.
Làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo?

Làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo?

Mèo có thể có váng hoặc tiết dịch trong mắt do dị ứng và thay đổi theo mùa. Đặc biệt là vào buổi sáng, bạn có thể nhận thấy mèo của mình có bụi bẩn gần mắt và băn khoăn không biết làm thế nào để làm sạch vết bẩn đó. Nếu không muốn mèo bị nhiễm trùng mắt hoặc bất kỳ bệnh nào khác về mắt, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh một cách an toàn. Có thể dùng nước ấm và bông gòn hoặc túi trà để chữa khô mắt. Nhưng nếu lo lắng rằng mèo của bạn bị nhiễm trùng mắt hoặc tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn, bạn nhất định nên đưa chúng đến bác sĩ thú y. Vậy làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo? Sau đây là những thông tin chi tiết…
Làm thế nào để giữ mèo ở trọng lượng khỏe mạnh?

Làm thế nào để giữ mèo ở trọng lượng khỏe mạnh?

Có một vấn đề rất thường gặp là mèo tăng cân khi chúng bị triệt sản. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Người ta thấy rằng vấn đề tăng cân xảy ra ở những con mèo trở nên lười biếng hơn. Mèo càng ít vận động thì càng có nhiều khả năng tăng cân. Theo một số dữ liệu, có tới 50% mèo nhà bị béo phì và mèo có trọng lượng dư thừa dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong số đó bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh gan nhiễm mỡ, rối loạn đường tiết niệu và các vấn đề về da cũng có thể được nhìn thấy.
Làm thế nào để biết mèo đang buồn chán?

Làm thế nào để biết mèo đang buồn chán?

Mèo thường có những lúc buồn chán giống như con người. Tuy nhiên, mèo không thể hiện điều này rõ ràng. Nhiều con mèo trưởng thành có thể dành trung bình 15 giờ mỗi ngày chỉ để ngủ và rất khó để biết đó là thói quen bình thường hay chỉ vì chúng thực sự buồn chán. Ngoài ra, mèo có thể ở nhà một mình lâu hơn chó, nhưng điều này cũng có thể gây ra sự nhàm chán cho chúng. Vậy tại sao mèo cảm thấy buồn chán? Làm thế nào để bạn biết nếu mèo đang buồn chán? Các dấu hiệu buồn chán ở mèo là gì? Những cách để tránh mèo nhàm chán là gì? Đọc tiếp để biết câu trả lời cho những câu hỏi này và những câu hỏi tương tự…