Mèo

Làm thế nào để chăm sóc mèo béo?

Làm thế nào để chăm sóc mèo béo?

Giảm cân là một tình huống rất khó khăn đối với mọi sinh vật. Thật không may, trong khi mèo có thể tăng cân rất dễ dàng thì việc giảm cân lại khó khăn không kém. Dù khó khăn đến đâu, việc làm này cho con mèo của bạn không chỉ khiến nó trông cân đối mà còn là cơ hội để chúng dành phần đời còn lại của mình trong sức khỏe và niềm vui.
Cắt móng cho mèo có được không?

Cắt móng cho mèo có được không?

Làm thế nào để cắt móng cho mèo? Đây là một tình huống rất tò mò và được tìm hiểu rộng rãi. Cắt tỉa móng định kỳ rất quan trọng đối với sức khỏe của mèo. Nếu móng không được cắt thường xuyên, chúng sẽ bắt đầu cong lại dưới bàn chân và mọc ngược khi phát triển. Kết quả là chúng có thể gây ra các tình trạng không mong muốn như sưng tấy và nhiễm trùng ở chân mèo.
Vấn đề cắn quá mức ở mèo và gợi ý giải pháp

Vấn đề cắn quá mức ở mèo và gợi ý giải pháp

Mèo đôi khi có thể khó hiểu. Phải mất rất nhiều nỗ lực để hiểu được hầu hết các động thái của chúng. Những người nuôi mèo đôi khi phàn nàn rằng mèo của họ cư xử kỳ lạ. Một trong số đó là vấn đề nhai đồ vật ở nhà. Mặc dù đôi khi việc cắn này được coi là bình thường nhưng trong một số trường hợp, hành vi nhai này có thể vượt quá tầm kiểm soát. Vấn đề nhai quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho mèo hơn là làm hỏng đồ đạc trong nhà. Trong khi mèo con cố gắng làm quen với môi trường, thường bằng cách nhai đồ vật, những sự việc nguy hiểm như nuốt một số đồ vật trong khi nhai cũng có thể xảy ra. Có thể gặp phải vấn đề này ở mèo trưởng thành và mèo già. Có một số lý do dẫn đến vấn đề nhai này ở mèo.
Mèo có trải qua thời kỳ mãn kinh không? Những điều cần biết!

Mèo có trải qua thời kỳ mãn kinh không? Những điều cần biết!

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu mèo có trải qua thời kỳ mãn kinh như con người không? Nếu câu trả lời là có, bạn cần hiểu chu kỳ động dục ở mèo diễn ra như thế nào và chúng có thể sinh con ở độ tuổi nào.
Viêm vú ở mèo | Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm vú ở mèo | Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm vú ở mèo không khác gì ở các loài động vật khác. Mặc dù nó có thể được nhìn thấy thường xuyên hơn ở những con mèo cái chưa được triệt sản, nhưng nó cũng có thể được nhìn thấy ở những con mèo đã được thiến. Nếu bạn cho rằng mèo của mình đã mắc phải căn bệnh này và đôi khi căn bệnh này có thể khá đau đớn, bạn nên tìm giải pháp giúp mèo giảm bớt cơn đau này càng sớm càng tốt.
Vấn đề hành vi mèo cào và gợi ý giải pháp

Vấn đề hành vi mèo cào và gợi ý giải pháp

Tại sao mèo luôn đói?

Tại sao mèo luôn đói?

Khi mèo đói và đến giờ ăn, nó sẽ cư xử như bình thường. Nhiều người trong số chúng thậm chí có thể kiên trì. Điều bạn cần chú ý ở đây là mèo không có động lực ăn như chó. Vì vậy, chúng có thể hành động liên tục vì đói, đòi ăn giữa các bữa ăn hoặc trở nên gắt gỏng. Đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề liên quan đến sức khỏe! Biết khi nào và như thế nào con mèo của bạn đói sẽ hữu ích để cung cấp thông tin cho bạn khi tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y về vấn đề này.
Những quan niệm sai lầm phổ biến về mèo | 16 Sai lầm!

Những quan niệm sai lầm phổ biến về mèo | 16 Sai lầm!

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều "sự thật" bạn nghe được về mèo không thực sự đúng. Đừng để bị lừa bởi những lời đồn và thông tin sai lệch về mèo đến từ những nguồn không rõ ràng. Với danh sách tôi đã chuẩn bị sau đây, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ bạn nghĩ là đúng thực ra lại sai! Ngay cả quan điểm của bạn về mèo cũng sẽ thay đổi... Dưới đây là 16 quan niệm sai lầm phổ biến về mèo!
Thú cưng và Covid-19 – Những điều bạn cần biết!

Thú cưng và Covid-19 – Những điều bạn cần biết!

Covid-19, đại dịch tác động đến toàn thế giới, đáng tiếc là vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Vi rút Corona, được quan sát thấy lây lan theo nhiều cách khác nhau, với triệu chứng nhẹ hơn nhiều ở một số người, trong khi đó lại gây tình trạng rất nghiêm trọng ở một số người. Nhiều người cho rằng Covid-19 đã được nhìn thấy ở vật nuôi cũng như con người và điều này đã trở thành vấn đề gây tò mò cho những người nuôi thú cưng.
Ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể của mèo

Ý nghĩa ngôn ngữ cơ thể của mèo

Chúng ta hiểu mèo như thế nào? Chúng ta thực sự có thể hiểu mèo rất dễ dàng với sự trợ giúp của ngôn ngữ cơ thể của chúng. Mèo, vốn được coi là sinh vật bí ẩn, cô đơn và khó đoán trong nhiều thế kỷ, thực ra lại là những sinh vật rất cởi mở trong giao tiếp.
Động dục ở mèo đã triệt sản | Nguyên nhân và cách điều trị

Động dục ở mèo đã triệt sản | Nguyên nhân và cách điều trị

Khi mèo cái đến tuổi dậy thì, chúng sẽ trải qua chu kỳ động dục đầu tiên. Mặc dù tuổi dậy thì bắt đầu ở độ tuổi trung bình là 4 tháng nhưng mèo thường có đủ điều kiện để giao phối và mang thai trong khoảng từ 6-10 tháng tuổi. Một con mèo đang động dục có thể gây khó chịu cho chủ nhân của nó. Người ta không mong đợi rằng sẽ có dấu hiệu động dục ở mèo đã được thiến. Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi sẽ thảo luận về các triệu chứng động dục ở mèo, nguyên nhân gây ra triệu chứng động dục ở mèo đã triệt sản và phương pháp điều trị.
Giun kim ảnh hưởng đến gia đình và vật nuôi như thế nào?

Giun kim ảnh hưởng đến gia đình và vật nuôi như thế nào?

Giun kim, một loại ký sinh trùng đường ruột rất phổ biến, còn được gọi là bệnh giun đường ruột trong tài liệu y khoa. Giun kim, chủ yếu gặp ở trẻ em trong độ tuổi đi học, là một vấn đề phổ biến đối với mọi người nói chung. Chúng ta nên lưu ý rằng giun kim được coi là bệnh nhiễm giun phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật. Vậy giun kim là gì? Nguyên nhân gây ra giun kim? Giun kim ảnh hưởng đến gia đình và vật nuôi như thế nào? Dưới đây là câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này và những câu hỏi tương tự!
Khi nào nên đưa mèo già đến bác sĩ thú y?

Khi nào nên đưa mèo già đến bác sĩ thú y?

Nhờ những tiến bộ trong y học thú y và dinh dưỡng, những người bạn mèo của chúng ta ngày nay có thể sống lâu hơn rất nhiều. Để mèo có thể sống lâu nhất có thể, điều quan trọng là bạn phải biết các dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe chung và khi nào nên đưa mèo lớn tuổi đến bác sĩ thú y.
Rối loạn hành vi cào và gãi ở mèo

Rối loạn hành vi cào và gãi ở mèo

Về bản chất, tất cả mèo đều có hành vi cào. Tuy nhiên, một số con mèo thực hiện hành vi này thường xuyên hơn. Tình trạng này chắc chắn khiến người nuôi mèo khó chịu. Bởi mèo có thể cào cấu, làm hư hỏng các vật dụng trong nhà và thường xuyên có hành vi cào cấu khiến chúng rụng lông tứ tung. Hành vi này thực sự là một trong những lý do quan trọng nhất khiến mèo bị bỏ rơi. Một số người bỏ rơi những con mèo có những hành vi này vì chúng không thể từ bỏ những tấm thảm, rèm cửa và đồ nội thất sang trọng của mình. Tuy nhiên, một số người không muốn bỏ rơi con mèo của mình nên cố gắng tìm giải pháp cho hành vi cào của chúng. Trước khi nói về những giải pháp này, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tại sao mèo lại cào.
Mèo có bị mù màu không?

Mèo có bị mù màu không?

Mèo có bị mù màu không? Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất về mèo. Một con mèo nhìn thế giới như thế nào là điều mà mọi người đều thắc mắc. Nhà nghiên cứu và nghệ sĩ đồ họa Nickolay Lamm, một trong những người tò mò về điều này, đã tham khảo ý kiến ​​​​của ba chuyên gia khác nhau và phát triển một số giả thuyết về cách mèo quan sát xung quanh.