Mèo

Bạn đã sẵn sàng nhận nuôi mèo chưa?

Bạn đã sẵn sàng nhận nuôi mèo chưa?

Bạn quyết định nhận nuôi một chú mèo nhưng không chắc mình đã hoàn toàn sẵn sàng hay chưa. Có thể bạn đã gặp con mèo của một người bạn rất thân và có khoảng thời gian vui vẻ với nó. Có thể bạn bắt gặp một chú mèo đang chờ được vuốt ve trên đường và đôi mắt lấp lánh. Những lý do như thế này khiến bạn ấn tượng và bạn quyết định muốn nhận nuôi một con mèo. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc nuôi một con mèo cũng khó như nuôi một đứa trẻ vậy.
Mèo sinh con như thế nào? Làm gì khi mèo sinh con

Mèo sinh con như thế nào? Làm gì khi mèo sinh con

Mặc dù thiên nhiên có cách tự chăm sóc bản thân nhưng bạn nên biết cách phát hiện các vấn đề tiềm ẩn và những gì bạn có thể cần làm để giúp đỡ mèo của mình. Nếu bạn là một trong số ít người may mắn chứng kiến ​​​​sự ra đời của mèo con và miễn là bạn không quá lo lắng, bạn có thể ở bên thú cưng trong suốt quá trình sinh nở và chuẩn bị cho mọi vấn đề có thể phát sinh. Phần quan trọng nhất trong quá trình sinh nở của mèo sẽ là việc bạn chuẩn bị ngay từ khi chúng bắt đầu mang thai. Nếu bạn nuôi một con mèo và đang tự hỏi mình có thể làm gì từ khi mang thai cho đến khi mèo con chào đời thì bạn đã đến đúng nơi!
Mèo sống được bao nhiêu năm?

Mèo sống được bao nhiêu năm?

Mèo là sinh vật có thể sống rất lâu. Vậy tuổi thọ trung bình của mèo là bao nhiêu? Tuổi thọ trung bình của một con mèo là khoảng 15 đến 20 năm. Để tìm hiểu những thông tin wikipedia thú vị, bạn có thể xem danh sách những con mèo già nhất thế giới. Mèo sống lâu hơn chó và một số có thể sống tới 20 tuổi. Tất nhiên, có nhiều yếu tố có ảnh hưởng tới việc này, chẳng hạn như mức độ chăm sóc của mèo. Do đó, một số yếu tố có thể đóng vai trò quyết định con mèo của bạn có thể sống được bao lâu.
Tôi nên nuôi loại mèo nào? Chọn đúng thú cưng!

Tôi nên nuôi loại mèo nào? Chọn đúng thú cưng!

Nếu bạn muốn nhận nuôi một chú mèo lần đầu tiên trong đời nhưng chưa thể quyết định mình muốn loại mèo nào thì bạn đã đến đúng nơi. Một giống mèo cụ thể, mèo trưởng thành hay mèo con… Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn? "Tôi nên nuôi loại mèo nào?" Không cần suy nghĩ quá nhiều, hãy tìm ra chú mèo nào phù hợp với bạn bằng cách đọc bài viết của chúng tôi!
Giải quyết sự hung hăng giữa những con mèo

Giải quyết sự hung hăng giữa những con mèo

Một số con mèo không thích làm hòa. Mặc dù đây là một tình huống đáng buồn và bực bội nhưng việc đánh nhau giữa những chú mèo sống cùng nhà thường là điều không thể tránh khỏi. Những xung đột này thường là một vấn đề có thể được giải quyết với sự hỗ trợ của chuyên gia về mèo hoặc bác sĩ thú y. Hành vi của mèo khá phức tạp và nguyên nhân dẫn đến hành vi hung dữ ở mèo cần được kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ.
Xịt nước tiểu ở mèo cái | Nguyên nhân, cách ngăn chặn

Xịt nước tiểu ở mèo cái | Nguyên nhân, cách ngăn chặn

Mặc dù thường thấy ở mèo đực hơn nhưng hành vi phun nước tiểu đôi khi cũng gặp ở mèo cái. Không ai muốn mèo phun nước tiểu xung quanh nhà mình, nhưng hành vi tiêu cực này thực chất có nghĩa là con mèo đang muốn nói điều gì đó. Biết lý do tại sao con mèo cái của bạn phun nước tiểu và biết bạn có thể làm gì sẽ hữu ích để loại bỏ căng thẳng cho bạn.
Tầm quan trọng và lợi ích của triệt sản mèo sớm

Tầm quan trọng và lợi ích của triệt sản mèo sớm

Lời khuyên khi nhận nuôi mèo từ trại mèo

Lời khuyên khi nhận nuôi mèo từ trại mèo

Nếu bạn quyết định nhận nuôi một con mèo từ trại mèo, trước hết, chúng tôi tự hào về bạn. Đây là điều tốt nhất và đúng đắn nhất để làm. Bởi vì những chú mèo thuộc nhiều giống khác nhau đang chờ được bạn giải cứu và nhận nuôi tại những nơi cứu trợ vì chúng không thể nhận được sự yêu thương cần thiết. Bạn nên biết rằng để mang đến cho chúng tình yêu thực sự mà chúng cần.
6 tuần đầu tiên của mèo con!

6 tuần đầu tiên của mèo con!

Sáu tuần đầu tiên của mèo con sẽ diễn ra như thế nào? Nếu bạn vừa nhận nuôi một chú mèo con mới hoặc con mèo trưởng thành đang mang thai của bạn vừa sinh con, bạn chắc chắn nên cân nhắc những điều tôi sắp nói với bạn. 6 tuần đầu tiên rất quan trọng đối với cuộc sống của mèo. Bởi vì 6 tuần đầu tiên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tính cách của mèo trong suốt quãng đời còn lại. Sáu tuần đầu tiên cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mèo con đang phát triển.
Những điều cần cân nhắc trước khi nhận nuôi mèo

Những điều cần cân nhắc trước khi nhận nuôi mèo

Trước khi nhận nuôi một con mèo, có rất nhiều điều bạn cần biết về giới tính, tuổi tác, giống, lịch sử, sức khỏe nói chung và nhu cầu của mèo. Ngoài thông tin này, còn có một số điểm bạn nên chú ý trong mối quan hệ với mèo. Ví dụ, khi biết rằng mèo nhà sống được khoảng 20 năm, bạn nên biết rằng bạn cần có sự nghiêm túc và cam kết. Vậy, ngoài tất cả những điều này, cần cân nhắc điều gì khi nhận nuôi một chú mèo? Hãy cùng tìm hiểu…
Lựa chọn bát đựng thức ăn và nước uống cho mèo

Lựa chọn bát đựng thức ăn và nước uống cho mèo

Bát đựng thức ăn và nước uống cho mèo nên như thế nào? Đây là một trong những chủ đề được những người nuôi mèo thắc mắc nhất. Nhưng nó không dễ dàng như nhiều người tưởng. Bởi vì khi chọn bát đựng thức ăn và nước uống cho mèo, có một số điều bạn nên chú ý hơn là kiểu dáng, màu sắc hay kích thước dễ thương nhất. Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn cần biết trước khi mua bát thức ăn và bát nước cho mèo:
Xoa dịu những con mèo thống trị và hung dữ

Xoa dịu những con mèo thống trị và hung dữ

Mọi thứ về thời kỳ động dục ở mèo

Mọi thứ về thời kỳ động dục ở mèo

Nếu con mèo cái của bạn có hành động kỳ lạ và bất thường, có thể nó đang động dục. Thời kỳ động dục ở mèo là một quá trình tự nhiên và xảy ra khi bản năng sinh sản được kích hoạt.
Tại sao nên nuôi mèo? 22 lý do nên nuôi mèo!

Tại sao nên nuôi mèo? 22 lý do nên nuôi mèo!

Nhận nuôi một con vật cưng chắc chắn là điều đẹp đẽ và thư giãn nhất trên thế giới. Những vật nuôi như mèo, chó, chim, cá và rùa là những sinh vật được ưa thích nhất. Hầu hết mọi người chọn một trong những vật nuôi này, cho phép một người bạn mới tham gia vào cuộc sống của mình. Tuy nhiên, hãy thừa nhận rằng việc nhận nuôi một chú mèo lại là một chuyện khác!
8 điều mèo yêu thích!

8 điều mèo yêu thích!

Như đã biết, mèo là loài sinh vật rất thông minh và nhạy cảm. Có một danh sách dài những thứ mà mèo yêu thích nhất, bao gồm những giấc ngủ ngắn, những món ăn ngon, những chiếc giường ấm cúng... Điều đáng chú ý là có những điều mèo không thích hoặc thậm chí ghét. Chúng tôi sẽ nói về điều này trong một bài viết khác.