Mèo

Rối loạn nhận thức ở mèo và cách phòng ngừa

Rối loạn nhận thức ở mèo và cách phòng ngừa

Các dấu hiệu lão hóa của mèo thường mơ hồ và khó hiểu. Giảm số lượng tế bào thần kinh, giảm thể tích thùy trán, tăng các chất gây độc thần kinh như lipofuscin, ubiquitin và beta amyloid... Rối loạn chức năng nhận thức xảy ra vì nhiều lý do. Các triệu chứng rối loạn chức năng nhận thức được quan sát thấy ở 35% số mèo trên 10 tuổi và khoảng 50% số mèo trên 15 tuổi. Vì vậy, việc đưa mèo lớn tuổi đến bác sĩ thú y là điều rất quan trọng. Trước đây, những triệu chứng này bị bỏ qua như một dấu hiệu của tuổi già, nhưng rối loạn chức năng nhận thức ở mèo là một tình trạng cần được chăm sóc y tế.
Làm thế nào để loại bỏ bọ chét trên mèo?

Làm thế nào để loại bỏ bọ chét trên mèo?

Da của mèo cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để luôn khỏe mạnh và bất cứ điều gì ngăn cản sự hấp thụ các chất dinh dưỡng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lông của thú cưng. Ví dụ, ký sinh trùng bám vào da gây khó chịu, kích ứng và dẫn đến rụng lông. Một trong những loại ký sinh trùng mà mèo thường xuyên gặp phải đó là bọ chét.
6 bệnh thường gặp nhất ở mèo già!

6 bệnh thường gặp nhất ở mèo già!

Việc theo dõi các dấu hiệu bệnh ở mèo già, phát hiện sớm các triệu chứng lâm sàng sẽ giúp chẩn đoán và tăng khả năng thành công trong điều trị. Mèo được coi là già sau khi chúng đủ 7 tuổi và một số dấu hiệu về thể chất và hành vi của tuổi già dự kiến ​​sẽ xuất hiện từ độ tuổi này trở đi. Các triệu chứng như mất trí nhớ, giảm thính lực, giảm vận động, sụt cân, thay đổi khẩu vị, khát nước nhiều hơn, buồn ngủ và có mùi hôi là những tình trạng phổ biến nhất. Kiểm tra thú y 2 lần/năm là rất quan trọng, đặc biệt đối với mèo lớn tuổi. Một số bệnh xảy ra ở tuổi già có thể được chẩn đoán và điều trị trước khi chúng tiến triển bằng cách được chẩn đoán sớm khi khám sức khỏe.
Mèo cào thảm: Nguyên nhân và giải pháp

Mèo cào thảm: Nguyên nhân và giải pháp

Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở vật nuôi?

Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở vật nuôi?

Cuterebra là một loại ký sinh trùng xảy ra ở động vật nuôi trong nhà, mặc dù nó không phổ biến lắm. Nếu bạn chưa biết gì về Cuterebra và đang thắc mắc nó là gì thì bạn nên biết rằng bạn đã đến đúng nơi. Cuterebra là gì? Các triệu chứng của Cuterebra ở vật nuôi là gì? và Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở thú cưng? Hãy đọc tiếp để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như thế này nhé!
Dấu hiệu chứng mất trí nhớ ở mèo lớn tuổi và mẹo chăm sóc

Dấu hiệu chứng mất trí nhớ ở mèo lớn tuổi và mẹo chăm sóc

Mèo có thể có tuổi thọ dài hơn do tầm quan trọng ngày càng tăng của sức khỏe thú cưng. Chứng mất trí nhớ ở mèo xảy ra do sự thay đổi lão hóa trong não, biểu hiện dưới dạng sự gián đoạn trong chức năng hoặc hành vi của não. Chức năng nhận thức bao gồm khả năng tiếp thu và truyền đạt thông tin về môi trường, quá trình học tập và trí nhớ của mèo. Các vấn đề xảy ra với các quá trình này thường được gọi là chứng mất trí nhớ, nhưng đối với mèo, tình trạng này được gọi chính xác hơn là hội chứng rối loạn chức năng nhận thức.
Tất cả về thính giác của mèo!

Tất cả về thính giác của mèo!

Không chỉ khứu giác mà mèo còn có thính giác vượt trội hơn con người rất nhiều. Theo bài báo của LSU (Đại học bang Louisiana), phạm vi thính giác của mèo (tính bằng Hz) là 45 đến 64.000; ở người là 64 đến 23.000. Mèo có khả năng nghe không chỉ vượt xa tầm của con người mà còn vượt xa hơn cả loài chó. Nếu bạn đã sẵn sàng tìm hiểu mọi thứ về thính giác của mèo và bạn cho rằng mèo của mình đang gặp phải thắc mắc, chúng tôi sẽ bắt đầu giải thích ngay lập tức.
10 Hành vi kỳ lạ của loài mèo!

10 Hành vi kỳ lạ của loài mèo!

Nếu bạn có một con mèo ở nhà, đôi khi bạn tự hỏi tại sao con mèo của mình lại hành động kỳ lạ như vậy? Con mèo của tôi có thể có vấn đề? Tôi có phải là người duy nhất trải nghiệm điều này? Nhiều câu hỏi như thế này đôi khi có thể xuất hiện trong đầu bạn. Trước hết, bạn nên biết rằng bạn không đơn độc trong vấn đề này.
Nuôi mèo hay chó? 10 lý do khiến mèo nổi bật!

Nuôi mèo hay chó? 10 lý do khiến mèo nổi bật!

Bạn muốn nhận nuôi một con vật cưng, nhưng bạn băn khoăn không biết nuôi mèo hay chó và bạn không thể quyết định được. Mặc dù mèo và chó đều là những động vật có lông và thân thiện, nhưng chúng khá khác nhau. So với chó, mèo có nhiều đặc điểm tích cực, bao gồm tính dễ chăm sóc, sạch sẽ và tính cách dễ thương. Tất cả những đặc điểm này khiến chúng trở thành thú cưng tuyệt vời cho mọi gia đình. Vì vậy, hãy bắt đầu giải đáp ngay cho những ai thắc mắc đó là nuôi mèo hay chó hay tại sao lại là mèo!
5 lý do mèo ngừng chôn phân!

5 lý do mèo ngừng chôn phân!

Mặc dù che phân là hành vi bình thường của mèo nhưng điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Về cơ bản có hai lý do khiến mèo chôn phân trong tự nhiên: Thứ nhất, để ẩn mình khỏi những kẻ săn mồi. Lý do còn lại là để thể hiện rằng chúng không thách thức hay muốn chiến đấu với những con mèo thống trị trong khu vực. Thật bất ngờ khi một con mèo đã được huấn luyện đi vệ sinh lại ngừng hành vi chôn phân.
Phản ứng Flehmen ở mèo là gì?

Phản ứng Flehmen ở mèo là gì?

Mèo là loài động vật tò mò, đôi khi có thể làm đổ đồ đạc trong nhà, và đôi khi chúng ta có thể thấy chúng ở trên gian bếp với một lát bánh mì. Tuy nhiên, đôi khi mèo cư xử theo cách khiến chúng ta bối rối và thậm chí khiến lo lắng. Một phản ứng kỳ lạ có thể khiến những người nuôi mèo lo lắng, đặc biệt là khi nhìn thấy nó lần đầu tiên: phản ứng Flehmen ở mèo. Vậy phản ứng Flehmen này là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về phản ứng Flehmen ở mèo và các tình huống gây ra phản ứng đó. Bạn có thể tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin về phản ứng Flehmen.
Cách tính tuổi của mèo theo tuổi người

Cách tính tuổi của mèo theo tuổi người

Khi nhận nuôi một chú mèo con, chúng ta cũng chứng kiến ​​sự trưởng thành và lớn lên của chúng. Ít nhất miễn là không có vấn đề gì phát sinh, chúng ta sẽ cung cấp cho chúng một mái ấm vĩnh viễn. Giống như việc chúng ta yêu thương và nhận nuôi những chú mèo của mình khi còn là mèo con, chúng ta cũng yêu chúng như vậy khi trưởng thành và về già. Vậy làm thế nào để tính tuổi mèo theo tuổi người? Con mèo của bạn bao nhiêu tuổi so với tuổi người? Hãy cùng chuyển đổi tuổi mèo sang tuổi người!
Dấu hiệu động dục và hung dữ ở mèo trong thời kỳ giao phối

Dấu hiệu động dục và hung dữ ở mèo trong thời kỳ giao phối

Người nuôi mèo có thể gặp khó khăn trong việc hiểu xem khi nào mèo động dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói chi tiết về dấu hiệu động dục ở mèo trong mùa giao phối và những việc cần làm để giúp chúng vượt qua giai đoạn này.
Ngăn mèo đi vệ sinh trong nhà tắm?

Ngăn mèo đi vệ sinh trong nhà tắm?

Có một số lý do giải thích tại sao con mèo của bạn đột nhiên bỏ cát vệ sinh và đi vệ sinh dưới vòi sen, bồn tắm hoặc thậm chí là bồn rửa tay. Mèo đi vệ sinh trong bồn tắm là một trải nghiệm rất khó chịu. Bạn có thể ngăn chặn sự thay đổi hành vi khó chịu này bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Nếu bạn muốn biết liệu con mèo của bạn có đi vệ sinh trong bồn tắm hay không và chính xác thì bạn có thể ngăn chặn nó như thế nào, hãy đọc tiếp.
Ký sinh trùng ở mèo: Giun, mạt, ve và côn trùng khác

Ký sinh trùng ở mèo: Giun, mạt, ve và côn trùng khác

Chúng ta đều biết rằng mèo dễ bị nhiễm nhiều loại ký sinh trùng khác nhau. Nên lưu ý rằng những ký sinh trùng này được chia thành hai loại chính: ký sinh trùng bên trong và ký sinh trùng bên ngoài. Ký sinh trùng bên trong sống bên trong cơ thể mèo, trong khi đó ký sinh trùng bên ngoài sống trên da, tai hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể mèo. Vậy nhiễm ký sinh trùng ở mèo là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.