Hành Vi Của Mèo

Mèo chán ăn! Giúp mèo thèm ăn trở lại?

Mèo chán ăn! Giúp mèo thèm ăn trở lại?

Việc thú cưng nhỏ đột ngột mất cảm giác thèm ăn và không còn ăn những món mình thích là chuyện thường xuyên xảy ra với những người nuôi mèo. Mặc dù tình huống này có thể khiến mèo gặp nhiều vấn đề khác nhau nhưng tất nhiên nó không phải lúc nào cũng gây ra vấn đề nghiêm trọng. Đôi khi mèo có thể chán ăn chỉ vì chúng không thích thức ăn nhiều như trước hoặc đôi khi vì chúng có vấn đề về sức khỏe.
Tại sao mèo không thích nước?

Tại sao mèo không thích nước?

Một thực tế được biết là phần lớn mèo không thích và thậm chí ghét nước. Tuy nhiên, cũng có những giống mèo yêu nước. Ngoài ra, những con mèo đã có trải nghiệm tích cực trong và xung quanh nước trong thời kỳ hòa nhập với nước (giai đoạn hòa nhập sớm xảy ra từ 3 đến 8 tuần, hòa nhập muộn xảy ra từ 9 đến 16 tuần) không thể nói là ghét nước. Vậy nhìn chung tại sao mèo không thích nước? Có thể có nhiều câu trả lời cho điều này. Điều quan trọng ở đây là, trái ngược với những đánh giá chung, bạn nên cố gắng hiểu con mèo của mình như thể nó là một cá thể.
Giải quyết sự hung hăng giữa những con mèo

Giải quyết sự hung hăng giữa những con mèo

Một số con mèo không thích làm hòa. Mặc dù đây là một tình huống đáng buồn và bực bội nhưng việc đánh nhau giữa những chú mèo sống cùng nhà thường là điều không thể tránh khỏi. Những xung đột này thường là một vấn đề có thể được giải quyết với sự hỗ trợ của chuyên gia về mèo hoặc bác sĩ thú y. Hành vi của mèo khá phức tạp và nguyên nhân dẫn đến hành vi hung dữ ở mèo cần được kiểm tra kỹ lưỡng để loại bỏ.
Xịt nước tiểu ở mèo cái | Nguyên nhân, cách ngăn chặn

Xịt nước tiểu ở mèo cái | Nguyên nhân, cách ngăn chặn

Mặc dù thường thấy ở mèo đực hơn nhưng hành vi phun nước tiểu đôi khi cũng gặp ở mèo cái. Không ai muốn mèo phun nước tiểu xung quanh nhà mình, nhưng hành vi tiêu cực này thực chất có nghĩa là con mèo đang muốn nói điều gì đó. Biết lý do tại sao con mèo cái của bạn phun nước tiểu và biết bạn có thể làm gì sẽ hữu ích để loại bỏ căng thẳng cho bạn.
Xoa dịu những con mèo thống trị và hung dữ

Xoa dịu những con mèo thống trị và hung dữ

Vấn đề cắn quá mức ở mèo và gợi ý giải pháp

Vấn đề cắn quá mức ở mèo và gợi ý giải pháp

Mèo đôi khi có thể khó hiểu. Phải mất rất nhiều nỗ lực để hiểu được hầu hết các động thái của chúng. Những người nuôi mèo đôi khi phàn nàn rằng mèo của họ cư xử kỳ lạ. Một trong số đó là vấn đề nhai đồ vật ở nhà. Mặc dù đôi khi việc cắn này được coi là bình thường nhưng trong một số trường hợp, hành vi nhai này có thể vượt quá tầm kiểm soát. Vấn đề nhai quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho mèo hơn là làm hỏng đồ đạc trong nhà. Trong khi mèo con cố gắng làm quen với môi trường, thường bằng cách nhai đồ vật, những sự việc nguy hiểm như nuốt một số đồ vật trong khi nhai cũng có thể xảy ra. Có thể gặp phải vấn đề này ở mèo trưởng thành và mèo già. Có một số lý do dẫn đến vấn đề nhai này ở mèo.
Vấn đề hành vi mèo cào và gợi ý giải pháp

Vấn đề hành vi mèo cào và gợi ý giải pháp

Tại sao mèo luôn đói?

Tại sao mèo luôn đói?

Khi mèo đói và đến giờ ăn, nó sẽ cư xử như bình thường. Nhiều người trong số chúng thậm chí có thể kiên trì. Điều bạn cần chú ý ở đây là mèo không có động lực ăn như chó. Vì vậy, chúng có thể hành động liên tục vì đói, đòi ăn giữa các bữa ăn hoặc trở nên gắt gỏng. Đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề liên quan đến sức khỏe! Biết khi nào và như thế nào con mèo của bạn đói sẽ hữu ích để cung cấp thông tin cho bạn khi tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y về vấn đề này.
Động dục ở mèo đã triệt sản | Nguyên nhân và cách điều trị

Động dục ở mèo đã triệt sản | Nguyên nhân và cách điều trị

Khi mèo cái đến tuổi dậy thì, chúng sẽ trải qua chu kỳ động dục đầu tiên. Mặc dù tuổi dậy thì bắt đầu ở độ tuổi trung bình là 4 tháng nhưng mèo thường có đủ điều kiện để giao phối và mang thai trong khoảng từ 6-10 tháng tuổi. Một con mèo đang động dục có thể gây khó chịu cho chủ nhân của nó. Người ta không mong đợi rằng sẽ có dấu hiệu động dục ở mèo đã được thiến. Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi sẽ thảo luận về các triệu chứng động dục ở mèo, nguyên nhân gây ra triệu chứng động dục ở mèo đã triệt sản và phương pháp điều trị.
Rối loạn hành vi cào và gãi ở mèo

Rối loạn hành vi cào và gãi ở mèo

Về bản chất, tất cả mèo đều có hành vi cào. Tuy nhiên, một số con mèo thực hiện hành vi này thường xuyên hơn. Tình trạng này chắc chắn khiến người nuôi mèo khó chịu. Bởi mèo có thể cào cấu, làm hư hỏng các vật dụng trong nhà và thường xuyên có hành vi cào cấu khiến chúng rụng lông tứ tung. Hành vi này thực sự là một trong những lý do quan trọng nhất khiến mèo bị bỏ rơi. Một số người bỏ rơi những con mèo có những hành vi này vì chúng không thể từ bỏ những tấm thảm, rèm cửa và đồ nội thất sang trọng của mình. Tuy nhiên, một số người không muốn bỏ rơi con mèo của mình nên cố gắng tìm giải pháp cho hành vi cào của chúng. Trước khi nói về những giải pháp này, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem tại sao mèo lại cào.
Mèo cào thảm: Nguyên nhân và giải pháp

Mèo cào thảm: Nguyên nhân và giải pháp

Dấu hiệu chứng mất trí nhớ ở mèo lớn tuổi và mẹo chăm sóc

Dấu hiệu chứng mất trí nhớ ở mèo lớn tuổi và mẹo chăm sóc

Mèo có thể có tuổi thọ dài hơn do tầm quan trọng ngày càng tăng của sức khỏe thú cưng. Chứng mất trí nhớ ở mèo xảy ra do sự thay đổi lão hóa trong não, biểu hiện dưới dạng sự gián đoạn trong chức năng hoặc hành vi của não. Chức năng nhận thức bao gồm khả năng tiếp thu và truyền đạt thông tin về môi trường, quá trình học tập và trí nhớ của mèo. Các vấn đề xảy ra với các quá trình này thường được gọi là chứng mất trí nhớ, nhưng đối với mèo, tình trạng này được gọi chính xác hơn là hội chứng rối loạn chức năng nhận thức.
10 Hành vi kỳ lạ của loài mèo!

10 Hành vi kỳ lạ của loài mèo!

Nếu bạn có một con mèo ở nhà, đôi khi bạn tự hỏi tại sao con mèo của mình lại hành động kỳ lạ như vậy? Con mèo của tôi có thể có vấn đề? Tôi có phải là người duy nhất trải nghiệm điều này? Nhiều câu hỏi như thế này đôi khi có thể xuất hiện trong đầu bạn. Trước hết, bạn nên biết rằng bạn không đơn độc trong vấn đề này.
5 lý do mèo ngừng chôn phân!

5 lý do mèo ngừng chôn phân!

Mặc dù che phân là hành vi bình thường của mèo nhưng điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Về cơ bản có hai lý do khiến mèo chôn phân trong tự nhiên: Thứ nhất, để ẩn mình khỏi những kẻ săn mồi. Lý do còn lại là để thể hiện rằng chúng không thách thức hay muốn chiến đấu với những con mèo thống trị trong khu vực. Thật bất ngờ khi một con mèo đã được huấn luyện đi vệ sinh lại ngừng hành vi chôn phân.
Phản ứng Flehmen ở mèo là gì?

Phản ứng Flehmen ở mèo là gì?

Mèo là loài động vật tò mò, đôi khi có thể làm đổ đồ đạc trong nhà, và đôi khi chúng ta có thể thấy chúng ở trên gian bếp với một lát bánh mì. Tuy nhiên, đôi khi mèo cư xử theo cách khiến chúng ta bối rối và thậm chí khiến lo lắng. Một phản ứng kỳ lạ có thể khiến những người nuôi mèo lo lắng, đặc biệt là khi nhìn thấy nó lần đầu tiên: phản ứng Flehmen ở mèo. Vậy phản ứng Flehmen này là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về phản ứng Flehmen ở mèo và các tình huống gây ra phản ứng đó. Bạn có thể tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin về phản ứng Flehmen.